การอัดยางเครื่องประดับสำคัญอย่างไร มีคำตอบมาบอกกันแล้ว

397 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การอัดก้อนยาง_สำคัญกับการผลิตเครื่องประดับยังไง

ในการทำเครื่องประดับแทบทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นการหล่อเงิน ทองเหลือง ใด ๆ ก็ตาม ขั้นตอนของการอัดยางเพื่อทำเป็นแม่พิมพ์จิวเวลรี่คือส่วนหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ก่อนเข้าสู่การฉีดเทียน การผ่าพิมพ์ซิลิโคน และอื่น ๆ ลองมาศึกษากันเลยดีกว่าว่าการอัดยางเครื่องประดับมีความสำคัญมากขนาดไหน พร้อมเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าโรงหล่อเฮียตี๋ยังคงสโลแกน “เฮียตี๋ ทำงานดี ตรงเวลา” ไม่เคยเปลี่ยน

ทำความรู้จักเกี่ยวกับการอัดยางเครื่องประดับ

การอัดยางเครื่องประดับ คือ การสร้างแม่พิมพ์ยาง หรือจะเรียกบล็อกยางก็ได้เช่นกันโดยวัสดุที่ใช้จะมีทั้งยางธรรมดา ยางเกรดดี ไปจนถึงการอัดก้อนยางซิลิโคนเพื่อให้ได้คุณภาพสูง จากนั้นนำก้อนยางไปประกบเข้ากับตัวเครื่องพิมพ์โลหะใส่โมเดลเครื่องประดับที่ต้องการทำ ต่อด้วยใส่เครื่องบีบอัดจนก้อนรวมเป็นชิ้นเดียวกัน เมื่อบล็อกใส่ก้อนยางเย็นตัวลงก็นำออกมาเข้าสู่การผ่าพิมพ์ซิลิโคนตามด้วยการประกบก้อนยางกลับไปตามเดิมเหลือเพียงช่องสำหรับฉีดเทียนทำเครื่องประดับต่อไป

ความสำคัญของการอัดยางเครื่องประดับ

ก้อนยางที่ได้ก่อนเข้าสู่งานฉีดเทียนก็เทียบได้กับแม่พิมพ์ เครื่องประดับนั่นหมายถึงทุกขั้นตอนต้องอาศัยความประณีต ชำนาญ พร้อมทั้งประสบการณ์เป็นอย่างมาก รู้อุณหภูมิแม่นยำตั้งแต่การใช้ความร้อนและระยะเวลาทำให้เย็นตัว และขั้นตอนสำคัญมากคือการผ่าพิมพ์ซิลิโคนต้องเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญรู้หลักการจับมีด ลักษณะการผ่า น้ำหนักมือแม่นยำเพื่อให้ก้อนยางแค่พอเปิดได้แต่ไม่ได้หลุดแยกตัวออก

ดังนั้นความสำคัญของการอัดยางเครื่องประดับย่อมหนีไม่พ้นการเป็นบล็อกเพื่อสร้างเครื่องประดับที่มีคุณภาพ รูปแบบตรงตามโมเดลทุกประการโดยห้ามมีข้อผิดพลาดใด ๆ เกิดขึ้นเป็นอันขาด ผลงานที่ได้จึงตรงตามมาตรฐาน ออกมาดีอย่างที่ลูกค้าคาดหวัง

ในอีกมุมหนึ่งหากขั้นตอนอัดยางมีปัญหาเกิดขึ้นไม่ว่าเรื่องใดก็ตามผลงานที่ได้ย่อมขาดคุณภาพ อีกทั้งยังต้องเริ่มต้นกระบวนการแรกใหม่ทั้งหมดซึ่งทำให้เสียเวลา โอกาสส่งงานให้ลูกค้าล่าช้าจึงมีสูงมาก นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่าเวลาเลือกสั่งงานเครื่องประดับจากโรงหล่ออย่ามองแค่บริการรับฉีดเทียนเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการอัดยางด้วย

โรงงานหล่อเงิน เฮียตี๋ ฝีมือดีด้วยประสบการณ์ยาวนาน

สำหรับลูกค้าที่ต้องการสั่งทำเครื่องประดับกับโรงงานหล่อเงิน เฮียตี๋ ขอให้สบายใจได้เลยว่าทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตทั้งหมดโดยเฉพาะการอัดก้อนยางซิลิโคน หรือยางแบบธรรมดาก็ตาม เฮียมีความประณีต เชี่ยวชาญ ผ่านประสบการณ์ในวงการนี้มายาวนานกว่า 10 ปี และดูแลด้วยตนเองทั้งหมด แม่พิมพ์ แหวนเรซิ่น หรือแม่พิมพ์ เครื่องประดับแบบไหนก็หายห่วง ตะเข็บน้อย ตัวยางล็อกแน่นหนา ไม่มีหลุดจนทำให้แบบเสียหาย เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนการฉีดเทียนแล้วเนื้อเทียนเต็มง่าย งานหล่อจึงออกมาสวยโดนใจ

เหนือสิ่งอื่นใดเฮียกล้ารับประกันว่าถ้าของไม่ดีโรงหล่อของเฮียไม่มีทางปล่อยให้หลุดออกไปจากโรงงานอย่างแน่นอน พร้อมส่งตรงเวลา หากสนใจหรือมีคำปรึกษาอยากสอบถามเข้ามาพูดคุยกันได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้